คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Garmin x Rabbit
คำแนะนำก่อนการใช้งานฟังก์ชันแรบบิทบนนาฬิกา Garmin
Garmin x Rabbit คือบัตรแรบบิทเสมือนที่ฝังอยู่บนนาฬิกา Garmin โดยบัตรแรบบิทบนนาฬิกา Garmin จะเรียกว่า “ฟังก์ชันแรบบิท” ซึ่งเป็นสมาร์ทการ์ดที่มีมูลค่าสำหรับใช้จ่ายแบบไร้การสัมผัส ดำเนินการโดย บริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จำกัด (บีเอสเอส)
เมื่อคุณได้รับนาฬิกา Garmin ที่มีฟังก์ชันแรบบิท คุณจำเป็นต้องทำการลงทะเบียนยืนยันตัวตน KYC (Know Your Customer) และเติมงินเพื่อเริ่มต้นใช้งาน จากนั้นคุณสามารถใช้จ่ายสำหรับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส, บีอาร์ที, เรือและรถประจำทางในกรุงเทพมหานคร และเมืองใหญ่อื่น ๆ รวมทั้งสามารถจับจ่ายซื้อสินค้าจากร้านค้าที่รองรับบัตรแรบบิท โปรดตรวจสอบรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมของฟังก์ชันแรบบิท ที่นี่
โปรดตรวจสอบนาฬิกา Garmin รุ่นที่รองรับฟังก์ชันแรบบิท ที่นี่
คุณสามารถใช้นาฬิกา Garmin x Rabbit ได้ที่ รถไฟฟ้าบีทีเอส, บีอาร์ที, เรือ, รถประจำทางในกรุงเทพและเมืองใหญ่อื่นๆ รวมทั้งสามารถใช้จ่ายซื้อสินค้าจากร้านค้าที่รองรับบัตรแรบบิท โปรดตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับวิธีและสถานที่ใช้จ่ายบัตรแรบบิท ที่นี่
ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีสำหรับการใช้ Garmin x Rabbit
นาฬิกา Garmin จะมีการฝังบัตรแรบบิทไว้ 1 หมายเลขบนนาฬิกาอยู่แล้ว คุณไม่สามารถลงทะเบียนหรือเพิ่มบัตรแรบบิทใบอื่นบนนาฬิกาได้อีก
คุณสามารถใช้นาฬิกา Garmin x Rabbit สำหรับเดินทางไปยังรถไฟฟ้าสถานีส่วนต่อขยายได้ โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมียอดเงินคงเหลือเพียงพอสำหรับเดินทางไปยังสถานีส่วนต่อขยาย หากคุณมียอดเงินคงเหลือในฟังก์ชันแรบบิทไม่เพียงพอ โปรดเติมเงินในบัตรผ่านห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส หรือ แอป My Rabbit ก่อนเดินทาง
Garmin x Rabbit ไม่สามารถผูกกับ แรบบิท ไลน์ เพย์ ได้
วิธีการใช้งาน
Garmin x Rabbit จะมีบัตรแรบบิทเสมือนที่ฝังอยู่ในนาฬิกา Garmin อยู่แล้ว ก่อนเริ่มการใช้งาน คุณจำเป็นต้องทำการลงทะเบียนยืนยันตัวตน KYC และเติมเงินเพื่อเริ่มต้นการใช้งาน โปรดดำเนินการตามขั้นตอนดังต่อไปนี้:
*เมื่อมีการใช้งานนาฬิกา Garmin x Rabbit เป็นครั้งแรก โปรดจับคู่นาฬิกา Garmin x Rabbit กับ แอปพลิเคชัน Garmin Connect บนโทรศัพท์มือถือ เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าซอฟต์แวร์บนนาฬิกา Garmin x Rabbit เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
ลงทะเบียนยืนยันตัวตน (KYC) สำหรับฟังก์ชันแรบบิท
ฟังก์ชันแรบบิทจำเป็นต้องลงทะเบียนยืนยันตัวตน (KYC) ตามที่กฎหมายกำหนด หากไม่ทำการลงทะเบียนยืนยันตัวตนสำหรับฟังก์ชันบัตรแรบบิท จะไม่สามารถเติมเงินได้จนกว่าการลงทะเบียนยืนยันตัวตนเสร็จสมบูรณ์
-
ติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อทำการลงทะเบียนยืนยันตัวตน (KYC)
หมายเหตุ: สำหรับชาวต่างชาติต้องทำการลงทะเบียนยืนยันตัวตนพร้อมหนังสือเดินทางที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส เท่านั้น -
ทำการลงทะเบียนยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน My Rabbit (eKYC)
- โปรดดาวน์โหลดแอป My Rabbit (คุณสามารถตรวจสอบรายละเอียดที่ “ฉันไม่พบแอปพลิเคชัน My Rabbit ใน App Store/ Google Play”)
หมายเหตุ: แอป My Rabbit สามารถใช้ได้กับสมาร์ทโฟนที่มีฟังก์ชัน NFC ร่วมกับ iOS v.13 หรือ Android 8 ขึ้นไปเท่านั้น - หากคุณใช้งานแอป My Rabbit เป็นครั้งแรก คุณจำเป็นต้องสร้างบัญชี My Rabbit จากนั้นทำตามคำแนะนำในแอป My Rabbit และวิดิโอด้านบน
-
ลงทะเบียนยืนยันตัวตน (eKYC)
หลังจากสร้างบัญชี My Rabbit เรียบร้อยแล้ว โปรดลงทะเบียนยืนยันตัวตน eKYC ดังนี้
- กด “ทำการยืนยันตัวตนเพื่อใช้งานเต็มรูปแบบ”
- แตะนาฬิกาที่ด้านหลังโทรศัพท์ และถือค้างไว้สักครู่ รอจนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ (โปรดถอดเคสโทรศัพท์ออกขณะทำการสแกน)
หมายเหตุ:
โปรดตรวจสอบตำแหน่ง NFC ของโทรศัพท์มือถือสำหรับการสแกน หากไม่สามารถหาตำแหน่ง NFC ได้หรือสแกนไม่สำเร็จ โปรดติดต่อห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อทำการลงทะเบียนยืนยันตัวตน - กรอกหมายเลขบัตรประชาชน
- ถ่ายรูปบัตรประชาชน
- กรอกข้อมูลส่วนตัวตามบัตรประชาชน
- ถ่ายรูปใบหน้าของคุณ โดยทำตามคำบอก
- แตะนาฬิกาที่ด้านหลังโทรศัพท์และถือค้างไว้สักครู่อีกครั้ง รอจนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์
- โปรดดาวน์โหลดแอป My Rabbit (คุณสามารถตรวจสอบรายละเอียดที่ “ฉันไม่พบแอปพลิเคชัน My Rabbit ใน App Store/ Google Play”)
การเติมเงินสำหรับนาฬิกา Garmin x Rabbit
วิธีเติมเงิน ตรวจสอบมูลค่าคงเหลือ และชำระเงินด้วย Garmin x Rabbit ดังต่อไปนี้:
-
คุณสามารถเติมเงินผ่านแอป My Rabbit ได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้
- กด “เติมเงิน”
- แตะนาฬิกา Garmin x Rabbit ที่ด้านหลังโทรศัพท์ และถือค้างไว้สักครู่ รอจนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์
หมายเหตุ:โปรดตรวจสอบตำแหน่ง NFC ของโทรศัพท์มือถือสำหรับการสแกน - เลือก “เติมเงิน” และ “ช่องทางการชำระเงิน”
- ระบบจะพาคุณไปยังแอปพลิเคชั่นของธนาคารตามช่องทางการชำระเงินที่คุณเลือก
- กลับสู่หน้าแอป My Rabbit อีกครั้งหลังจากที่ทำธุระกรรมผ่านแอปธนาคารเรียบร้อยแล้ว
- แตะนาฬิกา Garmin x Rabbit ที่ด้านหลังโทรศัพท์ และถือค้างไว้สักครู่อีกครั้ง รอจนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์
-
ตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ ที่รถไฟฟ้าบีทีเอส
คุณสามารถเติมเงินผ่านตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ โดยทำตามคำแนะนำด้านล่าง:- วางหรือแตะนาฬิกาและค้างไว้ที่ช่องใส่บัตร
- กดปุ่ม “เติมเงิน” บนหน้าจอ นอกจากนี้คุณยังสามารถตรวจสอบการประวัติการใช้งานได้ในขั้นตอนนี้
- ใส่ธนบัตรหรือเหรียญขั้นต่ำ 20 บาท คุณสามารถเติมเงินได้สูงสุด 4,000 บาท ของมูลค่าทั้งหมด จากนั้นรอจนกว่าขั้นตอนจะเสร็จสมบูรณ์
- ติดต่อห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ทุกสถานี
- เติมเงินที่ตู้ Kiosk ที่ให้บริการเติมเงินบัตรแรบบิท
- คุณสามารถเติมเงินได้ที่ตู้ Kiosk ที่มีสัญลักษณ์ “เติมเงินบัตรแรบบิท”
เติมเงินที่ผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตและมีสัญลักษณ์แสดง “เติมเงินบัตรแรบบิท”
โปรดตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับการเติมเงินสำหรับฟังก์ชันแรบบิท ที่นี่
หากคุณไม่สามารถทำการลงทะเบียนยืนยันตัวตน (KYC) หรือมีปัญหาอื่นๆ โปรดติดต่อห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส หรือบีอาร์ที ทุกสถานี หรือ อีเมล info@rabbit.co.th หรือแรบบิท ฮอตไลน์ เบอร์โทรศัพท์ 02-617-8383
คุณจะได้รับใบเสร็จหลังจากที่ทำการเติมเงินที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส และบีอาร์ที ทุกสถานี และผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาต หากคุณเติมเงินผ่านแอป My Rabbit คุณจะได้รับสลิปการโอนเงินออนไลน์จากธนาคาร แต่ถ้าเติมเงินผ่านตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ หรือตู้ Kiosk จะไม่สามารถออกใบเสร็จได้
หมายเลขบัตรแรบบิทจะมีความจำเป็นต้องใช้เมื่อคุณมีการติดต่อ แรบบิท ฮอตไลน์ เบอร์โทรศัพท์ 02-617-8383 สำหรับการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับฟังก์ชันแรบบิท คุณสามารถค้นหาหมายเลขบัตรแรบบิทของคุณได้จากแอป Garmin Connect บนโทรศัพท์มือถือ, ค้นหาได้บนนาฬิกา Garmin และค้นหาจากแอป My Rabbit
-
ตรวจสอบหมายเลขบัตรแรบบิทจากการเชื่อมต่อแอป Garmin Connect บนโทรศัพท์มือถือ
-
เข้าสู่เมนูของแอป
- Android: เลือก “ขีดสามขีด” (บนซ้าย)
- iOS: 1. เลือก “มากขึ้น” (ล่างขวา)
- เลือก “อุปกรณ์ Garmin”
- เลือกอุปกรณ์ Garmin x Rabbit ที่ทำการเชื่อมต่ออยู่
- เลือก “Garmin Pay”
- บัตรแรบบิทจะแสดงขึ้นบนหน้าจอโทรศัพท์
- แตะที่รูปบัตรแรบบิท1ครั้ง เพื่อให้แสดงหมายเลขบัตรแรบบิท
-
เข้าสู่เมนูของแอป
- ตรวจสอบหมายเลขบัตรแรบบิทบนนาฬิกา ดังนี้
เลือก “ตั้งค่า >> ระบบ >> เกี่ยวกับ >> หมายเลขบัตรแรบบิท”
Rapid Pass Card เป็นฟังก์ชันที่ช่วยให้คุณทำการชำระเงินได้ทันที เพียงแค่นำนาฬิกาที่ใส่อยู่บนข้อมือไปสแกนหนือเครื่องอ่านบัตร ทั้งนี้นาฬิกาจะถูกตั้งค่าเป็น “Rapid Pass Card” เป็นค่าเริ่มต้นตั้งแต่แรก
หากคุณต้องการเปิดหรือปิดการใช้งานฟังก์ชัน Rapid Pass Card บน Garmin Connect Mobile สามารถดำเนินขั้นตอนดังต่อไปนี้:
-
เข้าสู่เมนูของแอป
- Android: เลือก “ขีดสามขีด” (บนซ้าย)
- iOS: 1. เลือก “มากขึ้น” (ล่างขวา)
- เลือก “อุปกรณ์ Garmin”
- เลือกอุปกรณ์ Garmin x Rabbit ที่ทำการเชื่อมต่ออยู่
- เลือก “Garmin Pay”
- บัตรแรบบิทจะแสดงขึ้นบนหน้าจอโทรศัพท์
- แตะที่รูปบัตรแรบบิท1ครั้ง เพื่อให้แสดงหมายเลขบัตรแรบบิท
- แตะ เพื่อปิดการใช้งานบัตรนี้ และปุ่มจะกลายเป็น “เปิดใช้งานบัตร”
หากคุณต้องการเปลี่ยนเป็นการเปิดใช้งานฟังก์ชัน Rapid Pass Card โปรดแตะเปิดใช้งานบัตรและปุ่มจะกลายเป็น “ปิดใช้งานบัตร”
นาฬิกาจะถูกตั้งค่าเป็น “Rapid Pass Card” เป็นค่าเริ่มต้นตั้งแต่แรก เพื่อให้คุณสามารถชำระเงินได้โดยเพียงแค่แตะนาฬิกาไว้เหนือเครื่องอ่านบัตรเท่านั้น ทั้งนี้โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าหน้าปัดนาฬิกาและเครื่องอ่านนั้นอยู่ในตำแหน่งที่ขนานกัน และแตะค้างไว้สักครู่รอจนกระทั่งการชำระเงินเสร็จสมบูรณ์
หากเครื่องอ่านบัตรไม่สามารถสแกนนาฬิกาได้ โปรดตรวจสอบอีกครั้งว่านาฬิกาอยู่ตำแหน่งตรงกลางของเครื่องอ่านหรือไม่ หรือเลื่อนนาฬิกาขึ้นและลงเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องอ่านบัตรสามารถอ่านค่าได้สมบูรณ์
หากในกรณีที่คุณปิดการใช้งานคุณสมบัติของ Rapid Card บนแอป Garmin Connect โปรดทำตามคำแนะนำด้านล่างนี้เพื่อทำการชำระเงิน
- เลือก “กระเป๋าเงิน” บนนาฬิกา
- ใส่รหัสผ่าน
- ยกแขนที่สวมนาฬิกาสแกนเหนือเครื่องอ่านบัตรแรบบิท โดยแสดงหน้าจอการชำระเงินบนนาฬิกา
คุณสามารถเติมเงินในฟังก์ชันแรบบิทจนมีมูลค่าในแรบบิทได้สูงสุด 4,000 บาท โปรดตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับการเติมเงินเพิ่มเติมได้ ที่นี่
คุณสามารถตรวจสอบยอดเงินได้ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง ดังต่อไปนี้
-
ตรวจสอบผ่านแอป My Rabbit
- เข้าสู่ระบบแอป My Rabbit
- กด “เช็กยอดเงิน”
- วางนาฬิกา Garmin x Rabbit ไว้ด้านหลังของโทรศัพท์ และค้างไว้สักครู่ รอจนกว่ากระบวนการจะเสร็จสิ้น
- ยอดเงินคงเหลือจะแสดงขึ้นในหน้าหลักของแอป
garmin.faq.a14.remark
- ตรวจสอบได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ทกุสถานี
- ตรวจสอบได้ที่ผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตและมีสัญลักษณ์แสดง “เติมเงินบัตรแรบบิท”
คุณสามารถตรวจสอบประวัติการใช้งานด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง ดังต่อไปนี้
- ติดต่อห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส หรือ บีอาร์ที
-
ตรวจสอบผ่านแอป My Rabbit
- กด “ข้อมูลของฉัน”
- เลือก “ประวัติการใช้งาน” จากนั้นกด “ดูรายการเพิ่มเติม”
- วางนาฬิกา Garmin x Rabbit ไว้ที่ด้านหลังโทรศัพท์มือถือ และค้างไว้สักครู่ รอจนกว่ากระบวนการจะเสร็จสิ้น
- ประวัติการใช้งานจะแสดงขึ้น
การแก้ไขปัญหา
นาฬิกา Garmin x Rabbit ไม่ตอบสนองที่ประตูอัตโนมัติ หรือเครื่องอ่านบัตรแรบบิทที่ร้านค้า
- โปรดตรวจสอบว่าคุณปิดคุณสมบัติการใช้งาน Rapid pass card บน Garmin Connect หรือไม่ หากคุณปิดคุณสมบัติการใช้งาน Rapid pass card คุณต้องใส่รหัสผ่านก่อนคุณชำระเงิน หากคุณต้องการชำระเงินโดยไม่ต้องการใส่รหัสผ่านบนนาฬิกา คุณจะต้องเปิดใช้คุณสมบัติการใช้งาน Rapid pass card ก่อน โปรดตรวจสอบวิธีการได้ที่ “เปิดใช้งานหรือปิดใช้งานคุณสมบัติ Rapid Pass Card บน Garmin Connect”
- หากคุณไม่ได้ใช้นาฬิกา Garmin x Rabbit เป็นเวลานาน นาฬิกาอาจไม่ทำงานและไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว กรุณาเติมเงินลงในฟังก์ชันแรบบิทเพื่อเริ่มต้นใช้งานอีกครั้ง
การชำระเงินไม่สำเร็จแม้ว่ามีการแสดงหน้าจอการชำระเงินบนนาฬิกา
- โปรดตรวจสอบยอดเงินคงเหลือในบัตรว่าเพียงพอสำหรับสแกนหรือไม่ หากคุณมียอดเงินในบัตรไม่เพียงพอ นาฬิกาGarmin x Rabbit จะไม่สามารถทำการสแกนเพื่อชำระเงินได้
- หากคุณมียอดเงินในบัตรคงเหลือเพียงพอแต่ยังไม่สามารถทำการสแกนเพื่อชำระได้ โปรดลองรีเซ็ตนาฬิกาหรืออัพเดตซอฟต์แวร์ของนาฬิกาให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด จากนั้นลองทำการสแกนเพื่อชำระอีกครั้ง
- หากตรวจสอบทุกอย่างแล้วแต่ยังคงพบปัญหาดังกล่าวอยู่ โปรดนำนาฬิกา Garmin x Rabbit ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส หรือบีอาร์ที เพื่อตรวจสอบสถานะและเงื่อนไขการใช้งานฟังก์ชันแรบบิท หากยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ โปรดติดต่อศูนย์สนับสนุนลูกค้า Garmin เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม
หากคุณอยู่ที่ประตูอัตโนมัติของรถไฟฟ้าบีทีเอส โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสเพื่อทำการชำระเงินซื้อตั๋วใหม่และสแกนด้วยบัตรแรบบิทแทน (ถ้ามี)
ฟังก์ชันแรบบิทจะมีอายุ 7 ปี หากฟังก์ชันแรบบิทบนนาฬิกาหมดอายุแต่ยังคงมียอดเงินคงเหลืออยู่ คุณสามารถจัดการกับยอดเงินคงเหลือได้ดังนี้
- คุณสามารถใช้จ่ายยอดเงินที่คงเหลืออยู่ในแรบบิทจนหมด แต่จะไม่สามารถเติมเงินได้อีกต่อไป
- คุณสามารถขอคืนยอดเงินคงเหลือได้ โดยติดต่อศูนย์บริการแรบบิท (รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีพญาไท)
โปรดตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับอายุของบัตรแรบบิท ที่นี่
บนนาฬิกา Garmin ได้มีการฝังบัตรแรบบิทเสมือนไว้อยู่แล้ว คุณไม่จำเป็นต้องตั้งค่าใหม่เมื่อมีการลงชื่อเข้าใช้แอป Garmin connect อีกครั้ง
การซ่อมแซม
- หากนาฬิกาของคุณพบปัญหา คุณสามารถติดต่อศูนย์สนับสนุนลูกค้า Garmin เพื่อช่วยเหลือและแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหา
- หากปัญหายังคงอยู่หลังจากการได้รับคำแนะนำแก้ไขปัญหา คุณสามารถลงทะเบียนแจ้งซ่อมแซมออนไลน์ได้ ที่นี่
ทั้งนี้ก่อนที่จะส่งนาฬิกาเข้ามาซ่อม คุณไม่จำเป็นต้องติดต่อแรบบิท เพื่อให้ดำเนินการคืนยอดเงินคงเหลือในฟังก์ชันแรบบิท เนื่องจากหลังจากที่คุณส่งนาฬิกาเข้ามาแล้ว Garmin จะช่วยดำเนินการส่งคำขอคืนยอดเงินคงเหลือในแรบบิทให้คุณ
- Garmin จะตรวจสอบนาฬิกาของคุณหลังจากได้รับอุปกรณ์ หากนาฬิกาของคุณมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเป็นนาฬิกาเรือนใหม่ Garmin จะแจ้งให้ แรบบิท ทำการยกเลิกฟังก์ชันการใช้งานแรบบิท และดำเนินการคืนยอดเงินคงเหลือให้กับคุณ
- แรบบิทจะติดต่อคุณภายใน 15 วันเพื่อทำการตรวจสอบตัวตนและรายละเอียดจากคุณ จากนั้นจะดำเนินการคืนยอดเงินคงเหลือตามลำดับ
หมายเหตุ: ค่าธรรมเนียมการคืนเงิน 50 บาท จะเรียกเก็บโดยแรบบิท ซึ่งจะหักค่าธรรมเนียมการคืนเงิน 50 บาทจากยอดเงินคงเหลือในบัตร หากยอดเงินคงเหลือของคุณเหลือ 50 บาทหรือต่ำกว่า จะไม่สามารถดำเนินการขอคืนเงินได้
- ในกรณีที่ Garmin ได้ทำการเปลี่ยนนาฬิกาเรือนใหม่ให้กับคุณ คุณจะได้รับฟังก์ชันแรบบิทใหม่บนนาฬิกาเรือนใหม่ คุณสามารถตรวจสอบประวัติสถานะการซ่อมแซมนาฬิกาได้ ที่นี่ หากคุณได้รับการเปลี่ยนนาฬิกาเรือนใหม่หรือหากคุณไม่เคยทำการลงทะเบียนยืนยันตัวตนมาก่อน (KYC) โปรดทำตามวิธีการเริ่มต้นการใช้งาน Garmin x Rabbit เพื่อให้การลงทะเบียนยืนยันตัวตน (KYC) และการเติมเงินเสร็จสมบูรณ์
การคืนยอดเงินคงเหลือ การขายต่อนาฬิกา และนาฬิกาสูญหาย
ในกรณีที่คุณต้องการยกเลิกการใช้งานฟังก์ชันแรบบิทบนนาฬิกา คุณสามารถติดต่อเพื่อดำเนินการได้ที่ ศูนย์บริการแรบบิท (รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีพญาไท) เพื่อทำการยกเลิกการใช้งานฟังก์ชันแรบบิทบนนาฬิกาและขอคืนยอดเงินคงเหลือในบัตร โดยอาจมีการเก็บค่าธรรมเนียมในการดำเนินการ ซึ่งคุณจะต้องรับทราบและยอมรับว่าการใช้งานฟังก์ชันแรบบิทบนนาฬิกานั้นจะถูกยกเลิกถาวร และไม่สามารถผูกฟังก์ชันแรบบิทใหม่กับนาฬิกาได้อีก
หมายเหตุ: การคืนยอดเงินคงเหลือต้องเป็นไปตามนโยบายการยกเลิกบัตรแรบบิท เมื่อคุณดำเนินการคืนเงินแล้ว นั่นหมายความว่าคุณยอมรับว่าการใช้งานฟังก์ชันแรบบิทดังกล่าวจะถูกยกเลิกโดยถาวร และฟังก์ชันบัตรแรบบิทบนนาฬิกาจะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป
ในกรณีที่คุณต้องการนำนาฬิกาไปขายต่อหรือให้ผู้อื่นใช้ โปรดอย่าทำการยกเลิกฟังก์ชันแรบบิทโดยตัวคุณเอง ผู้ใช้นาฬิกาคนปัจจุบันและผู้ใช้นาฬิกาคนใหม่ ต้องนำเอกสารที่เกี่ยวข้องติดต่อศูนย์บริการแรบบิท ที่รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีพญาไท พร้อมกันเพื่อพิสูจน์ตัวตนและทำการคืนยอดเงินคงเหลือของผู้ใช้นาฬิกาคนปัจจุบัน โดยจะมีการเก็บค่าธรรมเนียมในการดำเนินการ 50 บาท ทั้งนี้ผู้ใช้นาฬิกาคนใหม่จะต้องทำการลงทะเบียนยืนยันตัวตน (KYC) ทันที ทั้งนี้แรบบิท ขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินการเปลี่ยนผู้ใช้งาน ในกรณีที่ผู้ใช้นาฬิกาคนปัจจุบันและผู้ใช้นาฬิกาคนใหม่ไม่ได้มาดำเนินการที่ศูนย์บริการแรบบิทพร้อมกัน
ในกรณีที่นาฬิกา Garmin x Rabbit สูญหายหรือถูกขโมย คุณสามารถติดต่อแรบบิท ฮอตไลน์ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2617-8383 เพื่อขอระงับการใช้งานและทำการคืนยอดเงินคงเหลือ โดยการระงับบัตรแรบบิทจะถูกดำเนินการแล้วเสร็จหลังจาก 24 ชั่วโมงที่ได้รับแจ้ง หากเกิดรายการใช้งานระหว่าง 24 ชั่วโมง แรบบิทและ Garmin จะไม่เป็นผู้รับผิดชอบในกรณีที่มีการทำรายการใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ อาจมีการเก็บค่าธรรมเนียมในการดำเนินการ
ในกรณีที่คุณพบนาฬิกา Garmin x Rabbit หลังจากที่แจ้งนาฬิกาสูญหาย คุณสามารถติดต่อแรบบิทฮอตไลน์ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2617-8383 เพื่อสอบถามสถานะการดำเนินการคืนยอดเงินคงเหลือ คุณจะสามารถขอยกเลิกการดำเนินการได้ในกรณีที่ทางแรบบิท ยังไม่ได้เริ่มดำเนินขั้นตอนการคืนเงิน นอกจากนี้คุณสามารถตรวจสอบและยืนยันการขอระงับการยกเลิกสำหรับคืนยอดเงินคงเหลือได้ที่ศูนย์บริการแรบบิท (รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีพญาไท) โดยจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 50 บาท จากแรบบิท
การคืนยอดเงินคงเหลือในบัตรจะต้องดำเนินการคืนเงินผ่านแรบบิทในประเทศไทยเท่านั้น ดังนั้น หากคุณอาศัยอยู่ที่ต่างประเทศและทำการส่งซ่อมนาฬิกา Garmin x Rabbit จะไม่สามารถทำการคืนยอดเงินคงเหลือในบัตรได้ หาก Garmin ได้ทำการเปลี่ยนนาฬิกาเป็นเรือนใหม่
การใช้นาฬิกา Garmin x Rabbit กับแอปพลิเคชัน My Rabbit
หากคุณค้นหาคำว่า “Rabbit” ในช่องค้นหา คุณอาจพบแอปที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้น แนะนำให้คุณใส่คำว่า “My Rabbit” ลงในช่องค้นหาแอป และตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณดาวน์โหลดแอป My Rabbit ที่ถูกต้องหรือไม่ ทั้งนี้สามารถใช้ได้กับสมาร์ทโฟนที่มีฟังก์ชั่น NFC ร่วมกับ iOS v.13 หรือ Android 8 ขึ้นไปเท่านั้น โปรดตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่
คุณสามารถคลิกลิงก์ด้านล่างเพื่อดาวน์โหลดแอป My Rabbit:
สำหรับเวอร์ชั่น Android: ที่นี่
สำหรับเวอร์ชั่น iOS: ที่นี่
ขออภัย คุณสามารถดาวน์โหลดแอป My Rabbit ได้เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น และเฉพาะผู้ที่มีสัญชาติไทยเท่านั้นที่สามารถทำการยืนยันตัวตนผ่านแอป My Rabbit ได้ หากคุณเป็นชาวต่างชาติ/ นักท่องเที่ยว โปรดทำการลงทะเบียนยืนยันตัวตน ที่ ห้องจำหน่ายตั๋วรถไฟฟ้าบีทีเอส ทุกสถานี ด้วยหนังสือเดินทางของคุณ